HỘI THI “ LÀM ĐỒ DÙNG DẠY HỌC, ĐỒ CHƠI SÁNG TẠO” BẬC HỌC MẦM NON - NĂM HỌC 2011-2012
- Thứ ba - 05/06/2012 08:12
- In ra
- Đóng cửa sổ này
Thực hiện nhiệm vụ năm học 2011-2012 và kế hoạch tổ chức hội thi “Làm đồ dùng đồ chơi sáng tạo” bậc học mầm non của Sở GD&ĐT Nghệ An, ngày 11 và 12 tháng 5 năm 2012, Phòng Giáo dục và đào tạo Diễn Châu đã tổ chức Hội thi “Làm đồ dùng đồ chơi sáng tạo” Cấp huyện – năm học 2011-2012.
1. Về số lượng
- Có 40/40 trường mầm non đã tham gia hội thi
- Hội thi đã có sự góp mặt của đông đảo các giáo viên, phụ huynh tham là tác giả của 80 sản phẩm.
- Những đồ dùng đồ chơi phục vụ dạy học trong hội thi đa dạng về chủng loại, phong phú về hình thức, đảm bảo tính an toàn, tính khoa học và thẩm mỹ.
- Các sản phẩm dự thi đều được tận dụng từ nguyên vật liệu sẵn có ở địa phương và phát triển sáng tạo từ đồ dùng đồ chơi theo Thông tư 02/ 2010/TT-BGD&ĐT quy đình về danh mục thiết bị tối thiểu cho các trường MN
2. Về chất lượng
- Có nhiều đồ dùng đồ chơi được kết tinh từ tư duy sáng tạo và bàn tay khéo léo của các Cô giáo và sự phối hợp của các bậc phụ huynh và được đánh giá cao như: Bộ đồ dùng phục vụ chủ đề Nghề nghiệp của trường mầm non Diễn Bình; trò chơi “Chú gấu thông minh” của Trường mầm non Thị Trấn; “Đoàn tàu học toán” của trường mầm non Diễn Hùng; Trò chơi “Ai thông minh hơn” của Trường mầm non Diễn Tháp; bộ đồ chơi thả hình của trường MN Diễn Yên; trò chơi “Ai ném giỏi” của trường Mầm non Diễn Quảng; trò chơi “ném vòng” của trường Mầm non Diễn Hoa, “Bộ đồ chơi gia đình” của trường MN Diễn, đồ chơi sáng tạo khác như: Bộ đồ chơi Phương tiện giao thông (MN Diễn Phong, MN Diễn Mỹ, Diễn Ngọc …..); đồ chơi cầu trượt của trường MN Diễn Lộc, bộ đồ dùng âm nhạc (MN Diễn Lộc, MN Diễn Thái, MN Diễn Đồng…); bộ các con vật của MN Diễn Thịnh….; hay mô hình “Chơ Lèn” của trường MN Diễn Minh .
- Kết qủa:
+Giải cá nhân: 01 giải nhất, 02 giải nhì, 03 giải ba và 06 giải khuyến khích.
Cụ Thể:
+Giải tập thể: 01 giải nhất, 01 giải nhì và 01 giải ba
Tuy nhiên qua Hội thi còn bộc lộ một số hạn chế như: Một số trường đồ dùng, đồ chơi chất lượng chưa cao, một số loại đồ dùng còn mang nặng tính chất trang trí, độ mở ít; một số đồ dùng phục vụ dạy học phát triển nhận thức hiệu quả sử dụng chưa cao (Các trường chưa chú ý khai thác các tính năng sử dụng đồ dùng đồ chơi); nhiều đồ dùng chưa có độ sắc nét (tính thẩm mỹ chưa cao).
Sau Hội thi các trường tiếp tục bổ sung, hoàn thiện và phát triển sản phẩm của mình để phục vụ cho công tác dạy và học; các đồ chơi đạt giải tiếp tục bổ sung phát triển để triển khai rộng rãi đến các trường mầm non trong toàn huyện.
Một số sản phẩm:
- Có 40/40 trường mầm non đã tham gia hội thi
- Hội thi đã có sự góp mặt của đông đảo các giáo viên, phụ huynh tham là tác giả của 80 sản phẩm.
- Những đồ dùng đồ chơi phục vụ dạy học trong hội thi đa dạng về chủng loại, phong phú về hình thức, đảm bảo tính an toàn, tính khoa học và thẩm mỹ.
- Các sản phẩm dự thi đều được tận dụng từ nguyên vật liệu sẵn có ở địa phương và phát triển sáng tạo từ đồ dùng đồ chơi theo Thông tư 02/ 2010/TT-BGD&ĐT quy đình về danh mục thiết bị tối thiểu cho các trường MN
2. Về chất lượng
- Có nhiều đồ dùng đồ chơi được kết tinh từ tư duy sáng tạo và bàn tay khéo léo của các Cô giáo và sự phối hợp của các bậc phụ huynh và được đánh giá cao như: Bộ đồ dùng phục vụ chủ đề Nghề nghiệp của trường mầm non Diễn Bình; trò chơi “Chú gấu thông minh” của Trường mầm non Thị Trấn; “Đoàn tàu học toán” của trường mầm non Diễn Hùng; Trò chơi “Ai thông minh hơn” của Trường mầm non Diễn Tháp; bộ đồ chơi thả hình của trường MN Diễn Yên; trò chơi “Ai ném giỏi” của trường Mầm non Diễn Quảng; trò chơi “ném vòng” của trường Mầm non Diễn Hoa, “Bộ đồ chơi gia đình” của trường MN Diễn, đồ chơi sáng tạo khác như: Bộ đồ chơi Phương tiện giao thông (MN Diễn Phong, MN Diễn Mỹ, Diễn Ngọc …..); đồ chơi cầu trượt của trường MN Diễn Lộc, bộ đồ dùng âm nhạc (MN Diễn Lộc, MN Diễn Thái, MN Diễn Đồng…); bộ các con vật của MN Diễn Thịnh….; hay mô hình “Chơ Lèn” của trường MN Diễn Minh .
- Kết qủa:
+Giải cá nhân: 01 giải nhất, 02 giải nhì, 03 giải ba và 06 giải khuyến khích.
Cụ Thể:
TT | Tên trường | Tên sản phẩm | Giải |
1 | MN Diễn Bình | Bộ đồ dùng chủ điểm Nghề nghiệp | Giải nhất |
2 | MN Thị trấn | TC Chú gấu thông minh | Giải nhì |
3 | MN Diễn Hùng | Đoàn tàu thông minh | Giải nhì |
4 | Mn Diễn Quảng | TC Thử tài của bé | Giải ba |
5 | MN Diễn Yên | Hộp thả hình | Giải ba |
6 | MN Diễn Tháp | TC Ai thông minh hơn | Giải ba |
7 | MN Diễn Phúc | Bộ đồ dùng gia đình | Giải KK |
8 | MN Diễn Thái | Sa bàn học tập | Giải KK |
9 | MN Diễn Phong | Bộ Phương tiện giao thông | Giải KK |
10 | MN Diễn Mỹ | Bộ phương tiện giao thông | Giải KK |
11 | MN Diễn Hoa | TC Nếm vòng | Giải KK |
12 | MN Diễn Ngọc | Bộ phương tiện giao thông | Giải KK |
+Giải tập thể: 01 giải nhất, 01 giải nhì và 01 giải ba
TT | Tên trường | Tên sản phẩm | Giải |
1 | MN Diễn Bình | Bộ đồ dùng chủ điểm Nghề nghiệp | Giải nhất |
2 | MN Thị trấn | TC Chú gấu thông minh | Giải nhì |
3 | MN Diễn Hùng | Đoàn tàu thông minh | Giải ba |
Tuy nhiên qua Hội thi còn bộc lộ một số hạn chế như: Một số trường đồ dùng, đồ chơi chất lượng chưa cao, một số loại đồ dùng còn mang nặng tính chất trang trí, độ mở ít; một số đồ dùng phục vụ dạy học phát triển nhận thức hiệu quả sử dụng chưa cao (Các trường chưa chú ý khai thác các tính năng sử dụng đồ dùng đồ chơi); nhiều đồ dùng chưa có độ sắc nét (tính thẩm mỹ chưa cao).
Sau Hội thi các trường tiếp tục bổ sung, hoàn thiện và phát triển sản phẩm của mình để phục vụ cho công tác dạy và học; các đồ chơi đạt giải tiếp tục bổ sung phát triển để triển khai rộng rãi đến các trường mầm non trong toàn huyện.
Một số sản phẩm: